Bảo dưỡng cảnh quan sân vườn

Quá trình thiết kế và triển khai thi công cảnh quan là bước đầu để tạo nên vẻ đẹp cho sân vườn nhà bạn. Tuy nhiên, vẻ đẹp nào cũng không thể duy trì mãi mãi mà cần phải trải qua quá trình chăm sóc tỉ mỉ và được thực hiện một cách khoa học. Dịch vụ bảo dưỡng cảnh quan sân vườn của Thảo Nguyên Xanh sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn để sân vườn không chỉ được duy trì mà còn trở nên xanh tốt và bền vững hơn.

Các công việc cần thiết trong bảo dưỡng cảnh quan 

1. Tưới nước

Nước là yếu tố thiết yếu cho mọi sự sống, bao gồm cả cây trồng trong vườn. Nước đóng vai trò cung cấp độ ẩm cho đất, giúp cây hấp thụ chất dinh dưỡng và phát triển khỏe mạnh.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bạn có thể tưới nước một cách thoải mái mà không có kế hoạch khoa học. Tưới quá ít nước sẽ khiến cây của bạn bị héo úa, vàng lá, rụng lá. Ngược lại, tưới quá nhiều nước sẽ khiến cây của bạn bị úng rễ và dễ bị nấm bệnh. Tưới nước không đều cũng sẽ khiến một số cây bị thiếu nước còn một số cây lại bị úng nước.

Vậy để tưới nước một cách hiệu quả và không bị lãng phí thì phải tưới một lượng nước vừa đủ, tưới đúng thời điểm và tưới đúng cách. Muốn vậy, trước hết chúng ta phải hiểu rõ nhu cầu nước của từng loại cây ở từng điều kiện thời tiết và áp dụng kỹ thuật tưới phù hợp.

2. Bón phân

Bón phân là một trong những công việc không thể thiếu trong bảo dưỡng cảnh quan sân vườn. Bón phân giúp cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cây, giúp cây khỏe mạnh, sinh trưởng tốt và ra hoa đẹp.

Tùy vào từng giai đoạn phát triển của cây, bạn có thể lựa chọn loại phân bón phù hợp, bón đúng theo liều lượng và thời điểm.  Cây có thể bị cháy lá nếu bón phân quá nhiều hoặc bón vào lúc trời nắng nóng. Đặc biệt lưu ý việc bón quá nhiều phân bón sẽ làm ô nhiễm môi trường nước.

3. Cắt tỉa

Để cây có thể giữ được hình dáng mong muốn, phát triển thêm cành nhánh mới giúp cây luôn xanh tốt và xum xuê thì việc cắt tỉa là vô cùng quan trọng. Với những cây xanh bóng mát thì cắt tỉa cành nhánh sẽ giúp đảm bảo an toàn cho người tham quan và tạo độ thông thoáng cho không gian sống của bạn cũng như không gian quan hợp của cây tầng thấp hơn.

Với một số cây kiểng có hoa, việc cắt tỉa còn giúp cây nuôi chất dinh dưỡng cho việc ra hoa, làm cho không gian thêm đẹp hơn. Với bãi cỏ thì việc cắt tỉa định kì sẽ giúp thảm cỏ thông thoáng hạn chế sâu bệnh hại về lâu dài.

Việc sử dụng những dụng cụ cắt tỉa chuyên dụng, sắc bén và cắt tỉa đúng kỹ thuật sẽ giúp cây tránh bị nhiễm bệnh từ vết cắt. Điều này cũng yêu cầu người thực hiên có kinh nghiệm và kỹ thuật hơn trong quá trình chăm sóc và bảo dưỡng cảnh quan.

4. Nhổ cỏ dại và vệ sinh

Những bãi cỏ thuần chủng sau quá trình lâu dài sẽ không tránh khỏi xuất hiện những cây mầm cỏ dại từ gió phát tán hay từ việc không xử lý đất kỹ trong quá trình thi công. Nên để duy trình một cảnh quan bền vững thì công tác nhổ cỏ dại là rất quan trọng.

Cùng với đó việc vệ sinh gốc cây, loại bỏ các lá rụng sẽ giúp cây phát triển khỏe mạnh hơn, hạn chế sâu bệnh tiềm ẩn. Công việc này cần thực hiện định kì mà không phải đợi đến khi lá rụng hay cỏ dại nhiều mới thực hiện sẽ khiến cảnh quan của bạn dần trở nên kém phát triển hơn.

5. Phòng trừ sâu bệnh

Có thể nói sâu bệnh là “kẻ thù không đội trời chung” của cây xanh bởi những tác động có hại của chúng đến các bộ phận của cây từ thân, rễ, lá, cành đến hoa, quả. Có nhiều cách bạn có thể áp dụng để bảo vệ cảnh quan của mình từ các biện pháp phòng trừ sinh học cho đến hóa học tùy theo từng loại cây và từng loại sâu bệnh hại.

Trong đó, việc thường xuyên kiểm tra để phát hiện sớm các loại sâu bệnh hại và xử lý kịp thời là biện pháp tốt nhất và an toàn nhất cho không gian sống của bạn.

 

Quy trình bảo dưỡng cảnh quan của Thảo Nguyên Xanh.

Nắm bắt được nhu cầu cũng như sự cần thiết của việc chăm sóc cảnh quan, Công ty Thảo Nguyên Xanh chúng tôi cung cấp dịch vụ bảo dưỡng chăm sóc cảnh quan phù hợp với công trình cảnh quan của bạn.

1. Khảo sát hiện trạng

Căn cứ vào thông tin bước đầu chủ đầu tư liên hệ, chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát hiện trạng về vị trí, phạm vi thực hiện, điều kiện tự nhiên, giao thông, nguồn nước và các yếu tố hiện hữu khác có tại dự án

2. Lên kế hoạch chăm sóc, bảo dưỡng

Dựa trên cơ sở quy trình bảo dưỡng chung cùng với kinh nghiệm dày dặn của đội ngũ kỹ sư, nhân sự qua quá trình khảo sát hiện trạng, Thảo Nguyên Xanh sẽ đưa ra kế hoạch phù hợp nhất cho cảnh quan của bạn.

3. Ký hợp đồng triển khai công việc

Sau khi các thỏa thuận được thống nhất, hai bên tiến hành kí hợp đồng và triển khai công việc tại công trình.

4. Thanh toán

 

Các dịch vụ bảo dưỡng cảnh quan của Thảo Nguyên Xanh

Chăm sóc bảo dưỡng cảnh quan sân vườn nhà phố, tiểu cảnh sân vườn.

Chăm sóc bảo dưỡng cảnh quan công viên.

Chăm sóc bảo dưỡng cảnh quan khu dân cư, khu đô thị, chung cư.

Chăm sóc bảo dưỡng cảnh quan tòa nhà văn phòng, cơ quan, trường học.

Chăm sóc bảo dưỡng cảnh quan đường phố, khu công nghiệp.

Chăm sóc cây xanh nội thất, tường xanh, cây cảnh văn phòng.

 

Vì sao nên chọn Thảo Nguyên Xanh

Công ty TNHH TM XD Thảo Nguyên Xanh với 10 năm kinh nghiệm hoạt động cùng đội ngũ kỹ sư, nhân sự giàu kinh nghiệm, là một trong những đơn vị bảo dưỡng cảnh quan hàng đầu tại TPHCM.

Với phương châm hoạt động “Đặt uy tín lên hàng đầu”, trong mỗi dự án thực hiện, Thảo Nguyên Xanh luôn đặt tâm huyết của mình vào từng công tác thực hiện từ chăm sóc cây xanh đến hoa kiểng, thảm cỏ, vật liệu thiết bị liên quan, đảm bảo cảnh quan luôn đạt tiêu chuẩn của công ty và của chủ đầu tư đề ra.

Với khả năng của mình, chúng tôi tin rằng Thảo Nguyên Xanh sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho các dự án của Quý Khách hàng.

 

CÔNG TY TNHH TM XD THẢO NGUYÊN XANH cung cấp dịch vụ sân vườn Thiết kế, Thiết kế thi công cảnh quan, Thi công, Bảo dưỡng cảnh quan. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp và cho thuê cây văn phòng. Liên hệ ngay để được hỗ trợ: 028 6287 3168

Bình luận